15 ชาติพาเหรดบุกไทยชิงชัยขนไก่ ยช.เอเชีย2022

15 ชาติพาเหรดบุกไทยชิงชัยขนไก่ ยช.เอเชีย2022

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (TOYOTA GAZOO RACING Badminton Asia U17 & U15 Junior Championships 2022) ที่จะจัดการแข่งขันที่ แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2565 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บรรดานักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทย ไม่ได้มีโอกาสแข่งขันในระดับนานาชาติมานานกว่า 2 ปีแล้ว  สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จึงต้องการส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชนไทยจำนวนมากจากหลายสโมสรสมาชิกได้รับโอกาสร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับเอเชีย จึงเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเพื่อเป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาเยาวชนไทย โดยในฐานะที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน จะทำให้เราได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละรุ่นดังนี้ ประเภทชายเดี่ยว จำนวน 16 คน ประเภทหญิงเดี่ยว จำนวน 16 คน ประเภทชายคู่ จำนวน 10 คู่ ประเภทหญิงคู่ จำนวน 10 คู่ และประเภทคู่ผสม จำนวน 10 คู่”

“สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนมากถึง 134 คนที่ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ตามหลักเกณฑ์ โดยทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี โดยเป็นนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม ในรายการ โตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 และนักกีฬาที่ได้คะแนนรวมสะสมสูงสุดในแต่ละประเภทการแข่งขัน รายการ โตโยต้า ยูธ ซุปเปอร์ ซีรีส์ 2022 (TOYOTA Youth Super Series 2022) สนามที่ 2 และสนามที่ 3 ประเภทเดี่ยวประเภทละ 14 คน ประเภทคู่ประเภทละ 8 คู่ ในแต่ละรุ่นอายุ”

“สำหรับการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี มีนักกีฬาจาก 15 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น  อินเดีย  อินโดนีเซีย  มาเลเซีย  ไต้หวัน  เกาหลีใต้  เวียดนาม ศรีลังกา  สิงค์โปร์   ฮ่องกง  พม่า  ปากีสถาน  คาซัคสถาน  บรูไน  และ ไทย ที่นำทัพโดย  สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ , ต้นรัก แซ่เฮ้ง, เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์, พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์ จึงขอเชิญเยาวชนและประชาชนผู้สนใจกีฬาแบดมินตัน ร่วมชมร่วมเชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนนักกีฬาแบดมินตัน โดยไม่เสียค่าผ่านประตูใดๆ ทั้งสิ้น หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming ทาง Youtube BadmintonThailand Official” คุณหญิงปัทมากล่าว