ขนไก่ "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2022 ไฟนอลส์" ดวลตบ 14-18 ธันวาคม  ที่เซ็นทรัล พระราม 2

ขนไก่

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์  ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับเยาวชนของประเทศไทยรายการสุดท้ายของฤดูกาลแข่งขัน 2022 ในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชน "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2022 ไฟนอลส์"  ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในระดับ LEVEL 1 ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษารวม 500,000 บาท ในระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 ที่เซ็นทรัล พระราม 2 

สำหรับการแข่งขันจะจัดให้มีการแข่งขัน 4 รุ่นอายุ คือ รุ่น อายุไม่เกิน 10 ปี (U11) , รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (U13) , รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (U15) และรุ่นอายุ ไม่เกิน 16 ปี (U17) ในแต่ละรุ่น จะจัดให้มีการแข่งขัน 5 ประเภท คือ ชายเดี่ยว , หญิงเดี่ยว ,ชายคู่ ,หญิงคู่ และคู่ผสม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ,  กรรมการคณะกรรใมการโอลิมปิกสากล (IOC Member) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "การแข่งขันแบดมินตันเยาวชน "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2022 ไฟนอลส์"  นับว่าทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับเยาวชนของประเทศไทยรายการสุดท้ายของฤดูกาลแข่งขัน 2022  หลังจากที่บรรดานักกีฬาเยาวชนได้ทำการเก็บคะแนนสะสมอย่างเข้มข้นในสนามคัดเลือกสนามที่ 1-4  จนได้นักกีฬายอดฝีมือที่มีคะแนนสะสมดีที่สุด 16 คน/คู่ ในแต่ละประเภท มีสิทธิเล่นในรอบไฟนอลส์ เชื่อว่าในรูปแบบการแข่งขันในรอบแรกแบบแบ่งกลุ่มพบกันหมดเหมือนกับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ที่เพิ่งจบลงไป จะทำให้บรรดานักกีฬาเยาวชนไทยได้มีโอกาสที่จะได้ลงสนามแข่งขันทดสอบฝีมือกันอย่างเต็มที่  นับเป็นเปิดโอกาสให้นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยทุกระดับจากทั่วประเทศได้ทดสอบฝีมือเพื่อชิงความเป็นเลิศ” คุณหญิงปัทมากล่าว

“ขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุนอย่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าบรรดานักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยจำนวนมากจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2022 ไฟนอลส์" และขอเป็นกำลังใจให้กับบรรดานักกีฬาเยาวชนและโค้ชที่ได้ช่วยกันพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาให้กับวงการแบดมินตันไทยของเรา จึงขอเชิญเยาวชนและประชาชนผู้สนใจกีฬาแบดมินตัน ร่วมชมร่วมเชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนนักกีฬาแบดมินตัน โดยไม่เสียค่าผ่านประตูใดๆ ทั้งสิ้น”  คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย