ขนไก่ไทยพร้อมสู้ศึก ล่าแชมป์ไทยแลนด์มาสเตอร์ส 2023 ดาวดัง-ดาวรุ่งพาเหรดเข้าร่วมแข่งขัน

ขนไก่ไทยพร้อมสู้ศึก ล่าแชมป์ไทยแลนด์มาสเตอร์ส 2023  ดาวดัง-ดาวรุ่งพาเหรดเข้าร่วมแข่งขัน

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023สมาคมฯ ยังคงมุ่งมั่นทำงานกันอย่างหนัก และพร้อมที่จะทำงานให้ประสบความสำเร็จ ให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด เหมือนดังเช่นรายการที่เคยจัดมา ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมในเรื่องของสนามแข่งขัน แสง สี เสียง ระบบการถ่ายทอดสด และการต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากนานาชาติ ให้ชื่นชมกับประเทศไทย เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในการส่งเสริมเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว”

 

“รายการนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬามากถึง 25 ประเทศ รวม 270 คน ที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีนักกีฬาชั้นแนวหน้า เช่น ประเทศจีน , ญี่ปุ่น , อินเดีย ,มาเลเซีย,เกาหลีใต้ ,เดนมาร์ก, ไต้หวัน ,อินโดนีเซีย เข้าร่วมด้วย”

“รายการนี้จะเป็นสนามที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาแบดมินตันได้สร้างผลงานเก็บคะแนนสะสมเพื่อขยับอันดับโลก เพิ่มโอกาสในการแข่งขันในระดับสูงต่อไป แน่นอนว่าในฐานะเจ้าบ้านจะเป็นประโยชน์สูงสุดของนักกีฬาของไทย ที่จะได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนหลายคนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งรุ่นใหม่ ให้มีโอกาสลงแข่งขันกับนักกีฬาระดับโลก เพื่อพัฒนาทักษะและเทคนิคการเล่น เพื่อขึ้นทดแทนและเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต”

“ดาวดังที่จะมาแข่งขันในรายการนี้ประกอบไปด้วย ชายเดี่ยว อันเดรส แอนทอนเซ่น อดีตรองแชมป์โลกปี 2019 มือ 30 ของโลกจากเดนมาร์ก , ลู่ กวางซู  มืออันดับ 11 ของโลกจากจีน  , อึ้ง กาลอง อังกุส มืออันดับ 15 ของโลกจากฮ่องกง อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2020 จากฮ่องกง , ไบรอัน หยาง ดาวรุ่งวัย 21 ปี มืออันดับ 22 ของโลกจากแคนาดา ,  เคนตะ นิชิโมโตะ มืออันดับ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น”

“หญิงเดี่ยว คาโรลิน่า มาริน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย และ เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 มืออันดับ 9 ของโลกจากสเปน , หาน ยู่ มืออันดับ 11 ของโลกจากจีน  , คิม กาอึน มืออันดับ 20 ของโลกจากเกาหลีใต้ , ไซน่า เนวาล อดีตรองแชมป์โลกปี 2015 มืออันดับ 30 ของโลกจากอินเดีย”

 

“ชายคู่ มูฮัมหมัด ฟิครี้ กับ บาร์กัส มัลลาน่า คู่มือ 12 ของโลก ดีกรีแชมป์ออล อิงแลนด์ 2022 , รองแชมป์ทีมชายโธมัส คัพ 2022 ที่เมืองไทย  , ลีโอ โรลลี่ คาร์นันโด้ กับ ดาเนี่ยล มาร์ติน คู่มืออันดับ 17 ของโลก ดีกรี แชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 500 ปี 2022 , รองแชมป์ไฮโล โอเพ่น 2021 เวิลด์ทัวร์ 500  เหรียญทองชายคู่ ซีเกมส์  2021 แชมป์ชายคู่เยาวชนโลก 2019 และ แชมป์ทีมชายโธมัส คัพ 2020”

“คู่ผสม แช ยูจุง กับ โซว ซอนแจ จากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์ 4 รายการ , โก๊ะ ซุนฮวด กับ เชวอน เจมี่ไล คู่จอมเก๋าประสบการณ์สูงจากมาเลเซีย , ยอง ไค เทอร์รี่ ฮี กับ ตัน เว่ยฮาน คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการจากสิงคโปร์ เจ้าของเหรียญทองกีฬาเครือจักรภพ หรือ คอมมอนเวลธ์เกมส์ 2022”

“สำหรับนักแบดมินตันไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ และ "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ , หญิงเดี่ยว นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ,  "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , “จิว” ลลินรัตน์ ไชยวรรณ และ "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง , ชายคู่ นำโดย  "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน รวมไปถึงคู่ดาวรุ่งอย่าง  "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง กับ "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร”

 

“ประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ , คู่พี่น้องอย่าง "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด และ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน , ประเภทคู่ผสม นำโดย "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน และคู่ดาวรุ่งอย่าง  "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์”

“จากสายการแข่งขันที่ออกมานั้นจะมีนักกีฬาแบดมินตันไทยถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการมากถึง 3 ประเภท คือ ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ, หญิงเดี่ยว  "เมย์" รัชนก, หญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ "วิว" รวินดา เชื่อว่าจะมีนักกีฬาแบดมินตันไทยโชว์ฟอร์ม และก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ”

 

“จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยมาร่วมส่งเสียงเชียร์ในสนามด้วยกัน ทุกเสียงเชียร์จะเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยทุกคน เพื่อจะได้เห็นนักกีฬาไทยได้ขึ้นยืนบนโพเดียมรับรางวัลในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปชมการแข่งขันที่สนามได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ badmintontvของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) สตรีมมิ่งสดทุกวันผ่าน BWF live streaming feed รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของทรูวิชั่นส์” คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท และแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขันสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ถ่ายทอดสด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BadmintonThailand