วิว กุลวุฒิ เดินทางกลับถึงไทยแล้วคว้าแชมป์โลกอย่างยิ่งใหญ่

วิว กุลวุฒิ เดินทางกลับถึงไทยแล้วคว้าแชมป์โลกอย่างยิ่งใหญ่

 

ควันหลงจากการแข่งขันแบดมินตันรายการ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่รอยัล อารีน่า ในกรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยนักแบดมินตันไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จาก วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในประเภทชายเดี่ยว  สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ และ เป็นการคว้าเหรียญสองครั้งติดต่อกันต่อจากปี 2022 ที่ได้เหรียญเงิน นอกจากนี้เป็นนักแบดมินตันชาวไทยคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์โลกต่อจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์ เมื่อปี 2013 และ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในปี 2021

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 3 ของโลก ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 951 เวลา 6.00 น.  พร้อมด้วยครอบครัว คุณพ่อณัฐวัชร คุณแม่นัฎกนก และ ส้ม สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ น้องสาว  , "แม่ปุก" กมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดนักกีฬาจากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด รวมไปถึงมีคณะจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทั้งนี้สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เดินทางไปร่วมต้อนรับและแสดงความยินดีกับ "วิว" กุลวุฒิ ด้วย

โดย วิว กุลวุฒิ ได้เปิดใจหลังเดินทางกลับมาถึงว่า รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ เป็นการแก้ตัวจากครั้งที่แล้วที่เราได้แค่รองแชมป์ มันเป็นฝันของผมมาตลอดการเล่นอาชีพว่าเราจะต้องคว้าแชมป์โลกให้ได้ และเราก็ทำมันได้จริงๆ

 

ส่วนรายการต่อไปจะเป็นรายการไชน่า โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 1000 ในสัปดาห์หน้า และต่อด้วย ฮ่องกง โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 500 ซึ่งจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิม และรักษามาตรฐานจากศึกชิงแชมป์โลกไว้ให้ได้

 

วิว กุลวุฒิ กล่าวต่ออีกว่า การลงเล่นหลายรายการติดๆ กันจะมีผลต่อเอเชี่ยนเกมส์หรือไม่นั้น วิว กุลวุฒิ กล่าวว่า มีแน่นอนอยู่แล้วเพราะเราไม่ได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ควรจะเป็น บางทีสภาพร่างกายมันอาจจะไม่สามารถยืนระยะได้เหมือนกับรายการแรกๆ ด้วย

 

“ผมขอคิดไปทีละรอบดีกว่า เพราะยิ่งคิดสูงก็ยิ่งกดดันแล้วเล่นไม่เป็นตัวเองด้วย”

 

 จากนี้คงยังไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่น แต่แค่ต้องเพิ่มการซ้อมในช่วงระหว่างแข่งไปด้วย คุมพละกำลังเพื่อไว้ลงเล่นในรายการหลังๆ คู่แข่งรู้ดีอยู่แล้วว่าตนเป็นสไตล์แบบไหน แต่ถ้าหากมีพละกำลังมากพอ ก็สามารถสู้ได้

 

ด้านนายณัฐวัชร์ บิดาของกุลวุฒิ กล่าวว่า จากแรกเริ่มเดิมทีให้เล่นแบดมินตันเพราะรักษาโรคภูมิแพ้ แต่มาจนถึงปัจจุบันสามารถก้าวไปเป็นแชมป์โลกได้ก็เหมือนไกลเกินฝันแล้วเป็นความยินดีและดีใจสำหรับครอบครัว วันนั้นก็ลุ้นกันอย่างมากเพราะแต้มมันใกล้กันมากๆ พยายามเชียร์ให้ถึงเกมสามเพราะเชื่อว่าจะมีสิทธิชนะแน่นอน

ขณะที่น้องสาวอย่าง "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันเยาวชนมือ 13 ของโลก กล่าวว่า ดีใจกับพี่ชายเพราะเห็นความตั้งใจของพี่ชายมาโดยตลอด ส่วนตัวนั้นก็อยากทำให้ได้เหมือนกัน แต่ก็มีเส้นทางเป็นของตัวเองจะค่อยๆ เดินหน้าไปตามเส้นทางของตัวเอง

 

หลังจากนี้ วิว กุลวุฒิ จะพักเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แล้วจะเดินทางไปแข่งขันในศึกวิคเคอร์ ไชน่า โอเพ่น รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ระหว่างวันที่ 5-10 ก.ย.66 นี้ ที่เมืองฉางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ต่อด้วย วิคเคอร์ ฮ่องกง โอเพ่น รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย.66 นี้ ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง