คุณหญิงปัทมา มั่นใจแบดมินตันไทยคว้าตั๋วโอลิมปิกปารีสครบทุกประเภท

คุณหญิงปัทมา มั่นใจแบดมินตันไทยคว้าตั๋วโอลิมปิกปารีสครบทุกประเภท

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย แสดงความมั่นใจว่า ทัพนักแบดมินตันไทยจะสามารถคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้่ทั้ง 5 ประเภท 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของนักกีฬาไทยในการเก็บคะแนนเพื่อทำอันดับควอลิฟายไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า ตอนนี้มั่นใจว่าจะคว้าโควต้าได้ 9 คน จาก 5 ประเภทของแบดมินตันเข้าไปแน่นอน 

โดยในประเภทชายเดี่ยว จะเป็นทางด้าน "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ส่วนหญิงเดี่ยวคาดว่าจะได้ 2 คนจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์  ส่วนอีกหนึ่งโควต้าเป็นการแย่งชิงระหว่าง 3 คน คือ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, "เม" ศุภนิดา เกตุทอง และ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ชายคู่จะเป็นคู่ของ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, หญิงคู่เป็น "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ และแน่นอนสำหรับคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

"ตอนนี้นักกีฬาก็พยายามออกแข่งขันรายการต่างประเทศเพื่อเก็บสะสมคะแนนทำอันดับให้สูงที่สุดเพื่อให้ได้เป็นมือวางอันดับสูงๆ ในรอบสุดท้ายที่ปารีสด้วย จะได้มีโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ตั้งความหวังว่าอยากได้เหรียญรางวัลแรกของกีฬาแบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์ทุกครั้งมาตลอด ครั้งนี้ก็ยังหวังอยู่และจะพยายามทำให้ดีที่สุด"