ขนไก่ไทยมุ่งหน้าสู่แดนผู้ดีลุยศึกออล อิงแลนด์ ล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์

ขนไก่ไทยมุ่งหน้าสู่แดนผู้ดีลุยศึกออล อิงแลนด์ ล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาการแข่งขันแบดมินตันโยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น ทัวร์นามเนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ที่อาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนักแบดมินตันไทยสามารถเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ 1 ประเภทจาก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในประเภทชายเดี่ยว และสามารถคว้ารองแชมป์ไปครอง นับเป็นการกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังจากประสบปัญหาในเรื่องอาการบาดเจ็บและสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ตลอดช่วงที่ผ่านมา

ในสัปดาห์นี้จะมีแบดมินตันรายการใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวม 1,300,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 46,150,000 บาท ที่ยูทิลิต้า อารีน่า เบอร์มิงแฮม เมืองประเทศอังกฤษ ในระหว่างวันที่ 12-17 มี.ค.67 นี้ เป็นการเฉลิมฉลองครบ 125 ปี ของการแข่งขันรายการนี้ด้วยที่จัดแข่งมาตั้งแต่ปี 1899 และเป็นรายการสำคัญในการเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส อีกด้วย

สำหรับนักแบดมินตันไทยที่เดินทางไปแข่งขันในรายการนี้ นำโดยประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก จะพบกับ ลู่ กวางซู มืออันดับ 17 ของโลกจากจีน

ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 14 ของโลก พบกับ คิม กาอึน มืออันดับ 12 ของโลกจากเกาหลีใต้ , "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 17 ของโลก พบกับ หาน เยี่ย มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลกจากจีน , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 20 ของโลก พบกับ เกา ฟังเจี๋ย มืออันดับ 32 ของโลกจากจีน และ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 16 ของโลก พบกับ คริสตี้ กิลมอร์ มืออันดับ 25 ของโลกจาสกอตแลนด์

ประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ นามิ มัตสึยามะ กับ ชิฮารุ ชิดะ คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น , "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 14 ของโลก พบกับ ลี เชี๊ยะซิน กับ เติ้ง ชุนซุน คู่มืออันดับ 25 ของโลกจากไต้หวัน

ประเภทชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 32 ของโลก พบกับ ลูคัส คอร์วี กับ โรนัลด์ ลาบาร์ มืออันดับ 36 ของโลกจากฝรั่งเศส

ประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ เฉิน ตังเจี๋ย กับ เตียว อี้เว่ย คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากมาเลเซีย และ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ คู่มืออันดับ 34 ของโลก พบกับ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 17 ของโลก

สำหรับโปรแกรมการถ่ายทอดสดแฟนๆแบดมินตันสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ทางช่อง True Sport 7 (686), SPOTV (689) และ SPOTV2 (690) โดยในวันอังคารที่ 12 มี.ค.67 เริ่มแข่งขันในเวลา 17.00 น. เป็นต้นไปตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV (689) และ True Sport 7 (686)