การันตีแชมป์! "ศุภนิดา" ชิงดำกับรุ่นพี่ "เมย์ รัชนก" ขนไก่สเปน มาสเตอร์ส

การันตีแชมป์!

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ไฮไลท์อยู่ที่ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 14 ของโลก พบกับ โคมัง อายู คาย่า เดวี่ มืออันดับ 57 ของโลกจากอินโดนีเซีย 

เกมแรก เมย์ รัชนก ใช้ลูกหน้าไม้หลอกคู่แข่งได้อย่างแม่นยำกว่าและ ทำแต้มหนีห่างไปเรื่อยๆ นำห่าง 11-4 จากนั้น เมย์ รัชนก เล่นอย่างง่ายดายและบุกได้หนักหน่วงกว่า แล้วมาปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-12

เกมสอง  คาย่า เดวี่ กล้าเล่นมากขึ้นรอดักจังหวะสองแล้วตบตรงอย่างเด็ดขาดนำ 5-4 เกมกลบัมาเป็นของ คาย่า เดวี่ มากขึ้นเกมจู่โจมมากขึ้นนำในครึ่งเกมแรกที่ 11-10 เกมออกมาสนุกสูสีผลัดกันทำเกมอย่างสนุกเสมอกัน 15-15 ในช่วงปลายเกม คาย่า เดวี่ ที่ชิงจังหวะได้แน่นอนกว่าเอาชนะไปได้ที่ 22-20 

เกมตัดสิน เมย์ รัชนก ลงมาเปิดเกมได้ดีกว่าจู่โจมตบตรงใส่ คาย่า เดวี่ นำ 6-1 แล้วเมย์ รัชนก เน้นจังหวะตีไม่หนักมากเพื่อให้บีบให้ คาย่า เดวี่ หลุดจากโซนการเล่นของตัวเองและทำได้ผลนำ 11-8 แล้วเมย์ รัชนก อาศัยความเก๋าของตัวเองเล่นนงาน คาย่า เดวี่มาปิดแมตช์เอาชนะไปได้สำเร็จที่  21-13 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับรุ่นน้องอย่าง  "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 17 ของโลก ที่เอาชนะ คิม กาอึน มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 13 ของโลกจากเกาหลีใต้ มาแบบง่ายดาย 2-0 เกม 22-20 และ 21-12 

ซึ่งทางคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมถ์ กล่าวหลังจบการแข่งขันนี้ว่า " ต้องขอแสดงความยินดี และชื่นชมกับผลงานของ 2 นักแบดมินตันสาวไทย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ และ  "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ที่โชว์ฟอร์มแกร่งเอาชนะคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกันเองในศึกมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน การันตีตำแหน่งแชมป์ให้กับนักกีฬาแบดมินตันจากประเทศไทย


 
สำหรับ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ น่าจะเป็นแรงกระตุ้นและสร้างกำลังใจให้กลับมาคืนสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ส่วนทาง "เม" ศุภนิดา เกตุทอง การทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบชิงชนะเลิศทำให้เพิ่มโอกาสที่ดีสำหรับการคว้าโควต้าในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  

เชื่อว่าการทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศของทั้งคู่ในครั้งนี้จะช่วยสร้าความมั่นใจและเป็นแรงกระตุ้นให้พัฒนาฝีมือให้ดีมากขึ้นอีกต่อไป  โดยนักกีฬาทั้งคู่ต่างเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยที่จะมีโปรแกมไปเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567  ขอฝากให้แฟนๆแบดมินตันชาวไทย ร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ไปให้กับทีมนักแบดมินตันไทยในทุกๆการแข่งขัน"

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 นี้ แฟนๆแบดมินตันสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง SPOTV (689) และ True Sport 7 (686) ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไปตามเวลาในประเทศไทย 
 

Cr : BadmintonPhoto