ทัพขนไก่ไทยคึกคัก นำทัพรดน้ำขอพรคุณหญิงปัทมา เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2567

ทัพขนไก่ไทยคึกคัก นำทัพรดน้ำขอพรคุณหญิงปัทมา เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2567

คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย และผู้ฝึกสอน เข้ารดน้ำขอพร คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ประจำปี 2567

เมื่อช่วงเที่ยงของวันอังคารที่ 16 เม.ย.67 ที่ผ่านมา  นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย และผู้ฝึกสอน นำโดย  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล และ "วิว" รวินดา ประจงใจ ,  "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด , "เม" ศุภนิดา เกตุทอง  รวมถึงทีมงานโค้ชอย่าง "โค้ชส้ม" สราลีย์ ทุ่งทองคำ , โค้ชคิม จีฮุน รวมไปถึงกรรมการบริการสมาคมฯ ได้ทำกิจกรรมร่วมสืบสานประเพณีไทยด้วยการเข้ารดน้ำขอพร คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ประจำปี 2567  ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย สวนลุมพินี  ท่ามกลางบรรยากาศที่เรียบง่าย และอบอุ่น 

ทั้งนี้คุณหญิงปัทมา ได้กล่าวถึงนักแบดมินตันและทีมงานสต๊าฟโค้ชว่า "ปีนี้เป็นปีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแบดมินตันไทย สำหรับพวกเราทุกคน กรุงปารีสจะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูร้อนในระหว่างวันที่ 26 ก.ค. -11 ส.ค. นี้ คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันราว 10,500 คน สำหรับเฉพาะนักกีฬาแบดมินตันของพวกเราที่จะได้แสดงฝีมือในการแข่งขันในเวทีโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีส ในวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง วันที่ 5 สิงหาคมนี้  เวทีโอลิมปิกเกมส์เต็มไปด้วยความท้าทายและโอกาส เป็นการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก การได้มีส่วนร่วมในโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีสเป็นเกียรติยศสูงสุดสำหรับนักกีฬาและประเทศชาติ" 

สำหรับโปรแกรมรายการต่อไปของนักแบดมินตันไทยจะไปแข่งขันจะเป็นการแข่งขันแบดมินตัน ประเภททีมชิงแชมป์โลก โททาล เอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ระหว่างวันที่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค.67 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน แล้วหลังจากนั้นจะต่อด้วยศึกใหญ่ในเมืองไทยอย่าง โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 5000 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 15,540,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค.67 นี้ โดยจะมีนักแบดมินตันทั้งไทยและต่างชาติต่างเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนเข้าสู่มหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนกรกฎาคมนี้