ขนไก่ไทย ซ้อมเข้มก่อนลุยศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2024

ขนไก่ไทย ซ้อมเข้มก่อนลุยศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024"  ระหว่างวันที่ 27 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน  โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4  อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย  ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ 

ล่าสุดทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ประเภททีมหญิง 9 คน ประกอบด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยว มือ 11 ของโลก, “เม” ศุภนิดา เกตุทอง, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “ครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ,“อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด, “เกน” ลักษิกา กัลละหะ และ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาศ เหมือนวงศ์ 

ทีมชาย 10 คน ประกอบด้วย “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยว มือ 8 ของโลก, “อิคคิว” พณิชพล ธีระรัตน์สกุล,"กาย" ณชกร ภู่ศรี และ "บอส" ศรัณย์ แจ่มศรี  , ประเภทชายคู่ “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และ “พี” พีรัชชัย สุขพันธ์, "ปุ้น" ธนดล พันธ์พานิช กับ "อเล็กซ์" วชิรวิทย์ โสทน และ  ”ไอซ์”สิรวิชญ์ โสทน กับ "เปรม" ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี ได้รวมทีมฝึกซ้อมร่วมกันที่สนามสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ถนนวิทยุ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "ถึงตอนนี้ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยมีความพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันในศึกบีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทีมหญิง อูเบอร์ คัพ สาวไทยนั้นเป็นการรวมทีมของยอดฝีมือที่ดีที่สุด มีนักกีฬาที่มีประสบการณ์ในการรับใช้ทีมชาติมาแล้วครบทั้ง 9 คน เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แต่ต้องไม่ประมาทคู่แข่งอย่าง ไต้หวัน และมาเลเซีย  ก่อนจะไปลุ้นผลการประกบคู่ในรอบน็อคเอ้าท์ 8 ทีมกันต่อไป เชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์และการรวมพลังในการแข่งขันประเภททีมของสาวไทยจะมีโอกาสที่จะผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ส่วนทีมชาย โธมัสคัพ นับเป็นการรวมทีมของบรรดานักกีฬาดาวรุ่งเกือบยกชุด อีกทั้งต้องอยู่ร่วมกลุ่มกับ  อินเดีย (แชมป์เก่า) และทีมแกร่ง อินโดนีเซีย ต้องยอมรับว่าทั้งฝีมือและประสบการณ์ของนักกีฬาไทยนั้นเป็นรองคู่แข่งอยู่มาก แต่เชื่อว่าทุกๆคนจะแสดงฝีมือต่อสู้กับคู่แข่งเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับเกมระดับชิงแชมป์โลกเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขและพัฬนาฝีมือต่อไป

อยากจะขอให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยในการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024"  ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567  ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนักกีฬาจะออกเดินทางในวันพฤหัสที่ 25 เม.ย.67 นี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 618 เวลา 10.50 น." คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์แรก ทีมชาย โธมัส คัพ ไทย พบศึกหนักอย่าง อินเดีย แชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้ว ในวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.67 เวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในขณะที่ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ทีมสาวไทย จะพบกับ ออสเตรเลีย ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย.67 เวลา 7.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆแบดมินตันสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง SPOTV (689) , SPOTV 2 (690) และ True Sport 7 (686)