ศึกขนไก่เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย 2567 พร้อมระเบิดศึกแล้วเฟ้นหาแชมป์ลุยศึกเยาวชนโลก 

ศึกขนไก่เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย 2567 พร้อมระเบิดศึกแล้วเฟ้นหาแชมป์ลุยศึกเยาวชนโลก 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เตรียมระเบิดศึกแบดมินตันรายการใหญ่ระดับเยาวชน ในศึก "โตโยต้า เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567" หรือ ศึกเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 718,000 บาท โดยจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 26 เมษายน - 1 พฤษาคม 2567 ที่ ที่เวสต์เกตฮอล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลเวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ. นนทบุรี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “การแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567" หรือ ศึกเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการเก็บสะสมคะแนนเพื่อจัดอันดับมือในระดับเยาวชนของประเทศไทย  และเปิดโอกาสให้นักแบดมินตันไทยจากทั่วประเทศได้มาประลองฝีมือเพื่อชิงความเป็นเลิศ ผู้ที่คว้าแชมป์จากรายการนี้ นับเป็นก้าวแรกที่จะเป็นทีมชาติต่อไปในอนาคต”  

“รายการนี้เป็นความร่วมมือกันที่ยอดเยี่ยมระหว่างสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย , บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด , โยเน็กซ์ ประเทศไทย , การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้เปิดเวทีให้กับนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยได้แสดงฝีมือกันอย่างมากมาย”  

"แชมป์แต่ละประเภทในรุ่นยู-19 ปี ในแต่ละประเภทจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันในแบดมินตันเวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ในระหว่างวันที่ 30 ก.ย. -13 ต.ค.67 นี้ ที่เมืองหนานชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนแชมป์ในรุ่นยู 15 และ ยู 17 ปี จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. - 7 ก.ค.67 นี้ ที่เมืองยอก จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย " สุดท้ายของเชิญชวนแฟนๆ แบดมินตันชาวไทยมาให้กำลังใจเหล่านักตบลูกขนไก่เยาวชนไทยติดขอบสนามได้ที่ เวสต์เกตฮอล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลเวสต์เกต”