สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ทีมไทยคว้าอันดับที่ 3 ในสุธีรมานคัพ 2017

สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ทีมไทยคว้าอันดับที่ 3 ในสุธีรมานคัพ 2017

 

วันที่ 28 พฤษภาคม 2560 ที่โกลด์ โคสต์ สปอร์ต แอนด์ เลเซอร์ เซ็นเตอร์ ในเมืองโกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย ได้มีพิธีมอบรางวัลให้แก่ทีมที่ชนะการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก ประจำปี 2017 (TOTAL BWF Sudirman Cup 2017) ซึ่งทีมที่ชนะเลิศได้เหรียญทองคือทีมชาติเกาหลีใต้ รองชนะเลิศได้เหรียญเงินคือทีมชาติจีน และทีมที่ได้อันดับที่ 3 ได้เหรียญทองแดงคือ ทีมชาติไทยและทีมชาติญี่ปุ่น โดยสำหรับทีมชาติไทยของเรานั้นนับเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้อันดับที่ 3 และเป็นอันดับที่ดีที่สุดของเราด้วย ถือเป็นเกียรติประวัติที่น่าภาคภูมิใจหลังจากที่เราเคยได้อันดับที่ 3 เมื่อปี 2013 ที่ประเทศมาเลเซียมาแล้ว

 

ทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุด "สุธีรมาน คัพ 2017" ประกอบด้วย ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข , โฆษิต เพชรประดับ , สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ , อดุลรัชต์ นามกูล , บดินทร์ อิสสระ , นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร , เดชาพล พัววรานุเคราะห์ , กิตตินุพงษ์ เกตุเรน , ตราวุธ โพธิ์เที่ยง , นันทกานต์ ยอดไพสง , รัชนก อินทนนท์ , บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , ณิชชาอร จินดาพล , พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย , จงกลพรรณ กิติธรากุล , รวินดา ประจงใจ , สาวิตรี อมิตรพ่าย

 

ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ทีม ประกอบไปด้วย พลอากาศโท รศ.นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม, คณะผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย เทศนา พันธ์วิศวาส , ภัททพล  เงินศรีสุข, กฤติน กฤตตานุกูลย์, สราลีย์  ทุ่งทองคำ และ ทาคูย่า โฮริคาวะ นักกายภาพบำบัด

 

โดยทัพนักกีฬาชุดสุธีรมานคัพ จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม 2560 โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG474 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 20.20 น. ในการนี้ทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯจะได้จัดผู้แทนไปให้การต้อนรับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพราะถือว่า การได้ลำดับที่ 3 ครั้งนี้เป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิใจรวมถึงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ  สำหรับในส่วนของเงินอัดฉีดตามที่ได้เคยแจ้งไปแล้วนั้นโดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จะมอบเงินส่วนตัวจำนวน 2,000,000 บาทเพื่อเป็นกำลังใจให้สำหรับทั้งทีม และเงินอัดฉีดจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติอีกคนละ 400,000 บาท จะได้ดำเนินการมอบให้ในโอกาสต่อไป

 

ทั้งนี้นักกีฬาเหล่านี้จะได้กลับมาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ SCG Thailand Open 2017 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2560 ซึ่งแฟนกีฬาที่ได้เห็นผลงานของนักกีฬาเหล่านี้จากสุธีรมานคัพ จะได้สัมผัสตัวจริงในวันดังกล่าว จึงขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาแบดมินตัน มาร่วมส่งเสียงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันเหล่านี้ด้วยกันอีกครั้ง