"คุณหญิงปัทมา" ชื่นชมจิตใจดุจเพชร "รัชนก" ปลื้มผลงานขนไก่ไทยสอยแชมป์ 2 สัปดาห์ติด

 

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ต้องชื่นชมกับหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งของ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่สู้ได้อย่างสุดยอดจนพลิกสถานการณ์กลับมาเฉือนเอาชนะ ไท่ จื่อ อิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน ในรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวแบดมินตัน "มาเลเซีย มาสเตอร์ส" ระดับซูเปอร์ 500 หรือ ซูเปอร์ซีรี่ส์เดิม ที่มาเลเซีย เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา และขอแสดงความยินดีกับเมย์ด้วยที่คว้าแชมป์ในการเล่นอาชีพรายการที่ 18 รวมทั้งสามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวานับตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี ค.ศ.2017

 

          คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า การคว้าแชมป์ของเมย์ครั้งนี้ บ่งชี้ถึงโอกาสของทีมชาติไทย ในการลุ้นคว้าเหรียญรางวัลในศึกทีมหญิงชิงแชมป์โลก หรือ "อูเบอร์ คัพ" ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 20-27 พ.ค.นี้ ซึ่งเราเคยคว้าที่ 3 มาได้แล้วเมื่อปี ค.ศ.2012 รวมถึงมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ในเดือน ส.ค.นี้ ด้วย เพราะนอกจาก เมย์ ที่คว้าแชมป์รายการนี้ เรายังมี "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล ที่คว้าแชมป์ "ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส" เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เช่นเดียวกับ หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล-"วิว" รวินดา ประจงใจ ดังนั้น หากได้ร่วมทีมกันเชื่อว่า ทีมชาติไทยมีลุ้นคว้าเหรียญรางวัลทั้ง 2 รายการได้แน่นอน

          "ฟอร์มการเล่นของเมย์ แสดงให้เห็นว่าสภาพร่างกายมีความสมบูรณ์ เพราะฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และประเดิมลงแข่งขันรายการนี้เป็นรายการแรก ขณะเดียวกัน เมย์ ยังมีจิตใจที่แข็งแกร่ง ทานทนต่อการรับแรงกดดันในการเล่นแต้มสำคัญได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่ดีของนักกีฬาชั้นเยี่ยมของโลก ขณะเดียวกัน ในรายการต่อไป คือ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส วันที่ 23-28 ม.ค.นี้ ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ขอให้แฟนกีฬาชาวไทย ร่วมส่งใจเชียร์นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่ยกทัพไปแข่งขันกันอย่างเต็มทีม ซึ่งทุกคนมุ่งมั่นฝึกซ้อม และหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุดสำหรับการลงแข่งขันในรายการนี้" คุณหญิงปัทมา กล่าวเพิ่มเติม

          สำหรับสายการแข่งขันรายการ "อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส" ระดับซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,500,000 บาท ในวันที่ 23-28 ม.ค.นี้ ที่อินโดนีเซีย มีดังนี้ หญิงเดี่ยว รอบแรก “เมย์” รัชนก พบ จาง เป่ยเหวิน มือ 11 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา, "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล มือ 12 ของโลก พบ ซายากะ ซาโตะ มือ 13 ของโลกจากญี่ปุ่น, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 23 ของโลก พบ ซัง จิ ฮยุน มือ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้

          ชายเดี่ยว รอบแรก "สอง" ทนงศักดิ์ แสนเดนมาร์กสมบูรณ์สุข มือ 17 ของโลก พบ เอมิล โฮลส์ มือ 39 ของโลกจากเดนมาร์ก, "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ มือ 28 ของโลก พบ ฮานส์-คริสเตียน วิตติงฮุส มือ 19 ของโลกจากเดนมาร์ก, รอบคัดเลือก "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มือ 61 ของโลก พบ ไฟร์มาน อับดุล โคลิค มือ 80 ของโลกจากอินโดนีเซีย, "ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มือ 41 ของโลก พบ คิม บรุน มือ 64 ของโลกจาก

          หญิงคู่ รอบแรก "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล-"วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 9 ของโลก พบ เวิร์นนี่ ปูตรี/เซเนน่า คานิ จากอินโดนีเซีย ขณะที่ ชายคู่ รอบคัดเลือก “ติณ” ติณณ์ อิสริยะเนตร/"ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช คู่มือ 46 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์ "ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส" พบ ซาบาร์ กูตามา/เฟรงกี้ ปูตรา คู่มือ 63 ของโลกจากอินโดนีเซีย