"คุณหญิงปัทมา" ชี้ "ติณณ์-ดีโก้" สกิลพุ่ง! หลังคว้ารองแชมป์ "สวิส โอเพ่น"

 

          ศึกตบลูกขนไก่สะสมคะแนนโลก "เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์" ระดับซูเปอร์ 300 รายการ "โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น" ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,950,000 บาท ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา รอบชิงชนะเลิศ คู่น่าสนใจ ชายคู่ “ติณ” ติณณ์ อิสริยะเนตร/"ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช คู่มือ 37 ของโลก และดีกรีแชมป์ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2018 ต้านทานความแข็งแกร่งของคู่จอมเก๋า และอดีตเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 มาเธียส โบ/คาล์สเท่น โมเกนเซ่น คู่มือ 2 ของโลก จากเดนมาร์ก 0-2 เกม 15-21, 11-21 คว้ารองแชมป์ไปครอง และรับเงินรางวัล 5,700 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 193,800 บาท ส่วนคู่แชมป์แดนโคนม รับ 11,850 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 391,050 บาท

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ผลงานของติณ-ดีโก้ถือว่าทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง นับจากเมื่อต้นปีที่คว้าแชมป์รายการแรกของปี ในรายการปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 จากนั้นทำผลงานได้ดีในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียประเภททีม ที่ประเทศมาเลเซีย และต่อเนื่องมาถึงรายการนี้ ระดับซูเปอร์ 300 รายการ "โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น" ที่สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และคว้ารองแชมป์ไปครอง การพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้เชื่อว่าทั้ง ติณ-ดีโก้ ได้รับประสบการณ์อันล้ำค่าจากการแข่งขันกับคู่แข่งที่มีประสบการณ์ระดับโลก และนำมาแก้ไข พร้อมพัฒนาฝีมือกันต่อไป ผลงานในขณะนี้จะช่วยสร้างขวัญกำลังใจและสร้างความมั่นใจให้กับติณ-ดีโก้ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต และเป็นอีกคู่ตัวเลือก โดยเฉพาะในศึกทีมชายชิงแชมป์โลก "โธมัส คัพ 2018" ในวันที่ 20-27 พ.ค. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี รวมถึงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในวันที่ 18 ส.ค.-2 ก.ย. ที่ประเทศอินโดนีเซีย

 

          และในขณะเดียวกันขอชื่นชมกับการกลับมาและทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ของ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องหยุดเล่นไปเกือบ 3 ปี และกลับมาคว้าแชมป์ในรายการระดับ International Challenge ในช่วงปลายปี และมาในต้นปีนี้สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ รายการระดับ Super 300 ได้สำเร็จ

          สำหรับ "อาท" บดินทร์ อิสสระ ที่บาดเจ็บกำลังจะหายและกลับมาคู่ "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือ 21 ของโลก ลงแข่งขันศึก "ออล อิงแลนด์ 2018" เช่นเดียวกับคู่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์/"สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 24 ของโลก ขณะที่รายการต่อไปของ ติณณ์-ดีโก้ จะไปแข่งขันรายการระดับซูเปอร์ 300 "โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น" ในวันที่ 6-11 มี.ค. ที่ประเทศเยอรมนี 

          สำหรับสายการแข่งขันศึก "โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น" คู่อื่นมีดังนี้ ชายเดี่ยว รอบแรก  "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 20 ของโลก พบ คาซุมาสะ ซากาอิ มือ 15 ของโลก(ญี่ปุ่น), "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ มือ 29 ของโลก พบ ลี ฮยุน อิล มือ 25 ของโลก (เกาหลีใต้), "ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มือ 31 ของโลก พบ ฉู เจิ้น เหา มือ 26 ของโลก (ไต้หวัน), รอบคัดเลือก กันตภณ หวังเจริญ มือ 49 ของโลก พบ พาโบล อัลเบียน มือ 40 ของโลก (สเปน)

          หญิงเดี่ยว รอบแรก "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล มือ 12 ของโลก พบมือที่มาจากรอบคัดเลือก, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 23 ของโลก พบ คิม เฮียว มินมือ 33 ของโลก (เกาหลีใต้),

          ชายคู่ รอบแรก "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์/"สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 24 ของโลก พบ แมดส์ คอนราด-ปีเตอร์เซ่น/แมดส์ พีเลอร์ โคลดิ้ง คู่มือ 6 ของโลก (เดนมาร์ก)

          หญิงคู่ รอบแรก "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล/"วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 9 ของโลก พบ ลาร่า เคปเพลียน/โยฮานน่า โกลิซเซวสกี้ คู่มือ 41 ของโลก (เยอรมนี), "เบส" ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม คู่มือ 17 ของโลก พบ ชาง เย นา/คิม ฮเยริม คู่มือ 1,045 ของโลก (เกาหลีใต้), "มุก" พชรพรรณ ช่อชูวงศ์/"เอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มือ 55 ของโลก พบ ยูกิ ฟูกุชิมะ/ซายากะ ฮิโรตะ คู่มือ 4 ของโลก (ญี่ปุ่น), รอบคัดเลือก "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล/"เฟรม" ศุภิสรา แพรวสามพราน พบ หวง ตกผิง/ยู้ เซิน (จีน)

          คู่ผสม รอบแรก "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์/"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 12 ของโลก พบ ไม เซอร์โรว/มิคเคล มิคเคลเซ่น คู่มือ 38 ของโลก (เดนมาร์ก), รอบคัดเลือก ติณณ์ อิสริยะเนตร/"มุก" พชรพรรณ ช่อชูวงศ์ คู่มือ 53 ของโลก พบ ยูกิ คาเนโกะ/โคฮารุ โยเนโมโตะ คู่มือ 123 ของโลก (ญี่ปุ่น)