"คุณหญิงปัทมา" มั่นใจขนไก่ไทยในศึก "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล 2018"

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงความหวังต่อนักกีฬาแบดมินตันไทยในศึก "เอชเอสบีซี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล" ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 49,500,000 บาท วันที่ 12-16 ธ.ค. ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ว่า

 

สำหรับ หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ โนโซมิ โอคุฮาระ (ญี่ปุ่น) มือ 5 ของโลก, เฉิน ยู่เฟย (จีน) มือ 3 ของโลก และ มิเชล หลี่ (แคนาดา) มือ 16 ของโลก เมย์ต้องพบ เฉิน ยู่เฟย ที่มีสถิติเคยพบกัน 8 ครั้ง เมย์ชนะครั้งเดียว แต่การพบกัน 5 ครั้งหลังสุดทั้งคู่สู้กันสูสีคู่คี่ถึง 3 เกม หวังให้เมย์ชนะยุ่เฟย หวังด้วยว่าเมย์จะแก้มือโนโซมิได้ด้วย ช่วงนี้เมย์อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และมีสภาพร่างกายและจิตใจสมบูรณ์เต็มที่

 

ส่วน ชายเดี่ยว "กันต์" กัณตภณ หวังเจริญ มือ 17 ของโลก อยู่กลุ่ม B กับ เคนโตะ โมโมตะ (ญี่ปุ่น) มือ 1 ของโลกแชมป์เอเชียและแชมป์โลกคนล่าสุด, ซาเมียร์ เวอร์มา (อินเดีย) มือ14 ของโลก รอบแรกกันต์จะพบทอมมี่ ซูเกียร์โต้ (อินโดนีเซีย) อันดับ10 ของโลก สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ กันต์เตรียมความพร้อมไปอย่างดี ปรับปรุงในเรื่องความเร็วและความเหนียวแน่น และครั้งนี้เป็นครั้งแรกของกันต์ดาวรุ่งไทย กันต์จึงไม่มีความกดดัน ส่วนตัวเพิ่งพบกับกันต์ในวันที่กันต์ออกเดินทางสัมผัสว่ากันต์มีใจสู้ มีความพร้อม ความฟิต ความแกร่ง ความสดของร่างกายและความมั่นใจสูง

 

ขณะที่ หญิงคู่ "วิว" รวินดา ประจงใจ-"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล คู่มือ 8 ของโลก อยู่ร่วมสาย B กับแชมป์โลกปีล่าสุด มายุ มัตสึโตโมะ-วากานะ นากาฮาระ (ญี่ปุ่น) คู่มือ 3 ของโลก, ลี โซ ฮี-ชิน เซือง ชาน (เกาหลีใต้) คู่มือ 7 ของโลก และกาเบรียล สโตว่า-สเตฟานี่ สโตว่า (บัลแกเรีย) คู่มือ 9 ของโลก ถือว่าเป็นสายที่แข็งมาก กิ๊ฟ-วิว จะประเดิมแมทช์แรกพบกับคู่มือ 7 โลกจากเกาหลีใต้ สองสาวไทยต้องพบกับงานหนัก เป็นการท้าทายความสามารถของกิ๊ฟ-วิว เริ่มด้วยขอลุ้นให้ชนะเกาหลีใต้

 

คู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ถึงแม้ว่าจะอยู่ในกลุ่ม A กับ เจิ้ง ซิเหว่ย-หวง หย่าเฉียง (จีน) คู่มือ 1 ของโลก แต่โอกาสที่บาส-ปอป้อ จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศก็สูง แม้จะต้องพบกับคู่ต่อสู้ร่วมสายทั้ง โกห์ ซูน ฮวต-เจมี่ ไล เชวอน (มาเลเซีย) คู่มือ 11 ของโลก และ มาคัส เอลลิส-ลอเรน สมิธ (อังกฤษ) คู่มือ 14 ของโลก บาส-ปอป้อกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีมาก และแมทช์แรกจะพบกับ โกห์ ซูน ฮวต-เจมี่ ไล เชวอน ที่เคยพบกันล่าสุด บาส-ปอป้อ เป็นฝ่ายชนะ ส่วนตัวคิดว่าคู่ผสมไทยบาส-ปอป้อจะทำผลงานได้สุดยอดถ้าเล่นได้ดีแบบที่ผ่านๆ มา

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า นักกีฬาไทยทั้ง 6 คน มีความฟิตที่สมบูรณ์เต็มที่ทั้งกายและใจสำหรับการแข่งขันที่รวบรวมสุดยอดของโลกทุก ๆ ประเภท เป็นแปดคนแรกของทั้งปีที่มีมาตรฐานการเล่นที่ดีที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา เป็นตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญจากโอลิมปิกส์โตเกียว2020 ส่วนตัวมั่นใจว่านักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคนจะสู้เต็มที่ ขอเชิญพี่น้องชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ให้นักแบดมินตันไทยลุ้นให้ท้อปฟอร์มทุกแมทช์และติดตามชมการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต เอชดี 2 (667), เอชดี 3 (668), 7 (686) รอบแรกถึงรอบรองฯ แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา 10.00-15.00 น. กับ 17.00-22.00 น. และรอบชิงฯ เวลา 12.00 น.