สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ แสดงความอาลัยคุณแม่คำผัน คุณแม่ของรัชนก

สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ แสดงความอาลัยคุณแม่คำผัน คุณแม่ของรัชนก

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศโท ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ เชิญพวงมาลาหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปวางหน้าหีบศพ นางสาวคำผัน สุวรรณศาลา มารดาของ นางสาวรัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ณ ศาลา 1 เตชะอิทธิพร วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 ในการนี้ พระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวของ นางสาวรัชนก อินทนนท์ อย่างหาที่สุดมิได้

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาและ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญพวงมาลาพระราชทานไปวางหน้าหีบศพ นางสาวคำผัน สุวรรณศาลา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ยังเป็นเจ้าภาพพิธีสวดอภิธรรม นางสาวคำผัน สุวรรณศาลา เป็นคืนแรก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีบุคคลในวงการกีฬาส่งพวงหรีดมาแสดงความอาลัย อาทิ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการ คุณธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย  และมีบุคคลในวงการกีฬามาร่วมแสดงความเสียใจกับ นางสาวรัชนก อินทนนท์ เป็นจำนวนมาก ทั้ง ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย นางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด โอลิมปิก โตเกียว 2020 รวมถึง นางสาวปวีณา ทองสุข ฮีโร่เหรียญทองยกน้ำหนัก นายรามณรงค์ เสวกวิหารี นักกีฬาเทควันโดชุดโตเกียวเกมส์ มาร่วมแสดงความเสียใจในครั้งนี้ 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า “นับเป็นพระกรุณามหาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ แก่ครอบครัวของนางสาวรัชนก อินทนนท์ แก่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ แก่สโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ตลอดจนแก่วงการกีฬาแบดมินตัน ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาราชธิดา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมีพระเมตตาต่อรัชนก อินทนนท์และครอบครัว ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และพระกรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้”

“ขอร่วมแสดงความอาลัยและร่วมให้กำลังใจกับเมย์ รัชนกและครอบครัว ทั้งมั่นใจว่าวิญญาณของคุณแม่คำผัน จะไปสู่สวรรรค์ และขอเป็นกำลังใจให้กับเมย์ รัชนกในการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงในทัวร์นาเมนต์ต่อไป”

เมย์ รัชนก ได้ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตา ว่า “ที่ผ่านมาแม่เป็นคนที่อดทนเข้มแข็งมาโดยตลอด ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ก่อนที่แม่จะจากเราไป ช่วงที่แม่เสียนั้น เมย์ยังไม่ได้เตรียมใจมาเลยว่าจะแม่คำผันจะจากไปแบบนี้ หลังจากนี้พยายามทำตัวให้เข้มแข็งกว่าเดิม เชื่อว่าแม่คำผันเองยังจะมองดูความสำเร็จการแข่งขันในนามทีมชาติและระดับโลกก็ตาม เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากที่มากที่สุดในชีวิต ถึงแม้จะแพ้ในโอลิมปิกเกมส์ก็ยังไม่เท่ากับการสูญเสียครั้งนี้ ที่ผ่านมาเมย์ กับ แม่ สนิทกันมากเหมือนแบบเพื่อนเลย อยากให้แม่พักผ่อนให้สบาย”

 

ทั้งนี้กำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา จะมีตั้งแต่วันที่ 18-22 ก.ย.64 เวลา 18.00 น. ที่ศาลา 1 เตชะอิทธิพร วัดเทพศิรินทราวาสวรวิหาร กรุงเทพมหานคร และพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดีที่ 23 ก.ย.64 นี้ เวลา 17.00 น.