ร่วมเชียร์ขนไก่ดาวรุ่งไทยสู้ศึกโตโยต้าอินเตอร์ ชาเลนจ์ ที่โคราช 26-31 มี.ค.นี้ 

ร่วมเชียร์ขนไก่ดาวรุ่งไทยสู้ศึกโตโยต้าอินเตอร์ ชาเลนจ์ ที่โคราช 26-31 มี.ค.นี้ 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024"  เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา 

ซึ่งในรายการนี้จะเป็นการเปิดโอกาสแบดมินตันไทยได้มีโอกาส ลงเล่นประชันฝีมือกับนักแบดมินตันจากหลายๆประเทศที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน  เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก (BWF World Ranking) ให้มีอันดับโลกที่ดีขึ้นไปเล่นในระดับเวิลด์ทัวร์ต่อไป


    
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมถ์ กล่าวว่า "  ในปฏิทินการแข่งขันปี 2024 สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ จะร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ทั้งในระดับเยาวชนและรุ่นทั่วไปภายในประเทศไทยมากถึง 9 ทัวร์นาเมนต์

โดยหนึ่งในนั้นก็คือในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024"  เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์  ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักกีฬาจากหลายๆประเทศอาทิ ญี่ปุ่น  ไต้หวัน อินโดนีเซีย  มาเลเซีย อินเดีย ฯลฯ ที่ส่งนักกีฬาดาวรุ่งมาร่วมลงสนามเป็นจำนวนมาก  ส่วนทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยนำทีมโดย  "เกน" ลักษิกา กัลละหะ กับ "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ คว้าแชมป์หญิงคู่ 2 รายการติดต่อกัน (เวียดนาม อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024 , ไชน่า มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100) , ชายคู่ "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และบรรดานักกีฬาดาวรุ่งจากหลายๆสโมสรในประเทศไทยที่จะได้มีโอกาสลงแข่งขันกับนักกีฬาฝีมือดีจากหลายๆประเทศที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศไทย  เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก (BWF World Ranking) ให้มีอันดับโลกที่ดีขึ้นและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมการแข่งขันระดับอินเตอร์ฯเพื่อนำเอาไปพัฒนาฝีมือต่อไป  อยากจะขอเชิญชวนให้แฟนๆกีฬาแบดมินตันชาวไทยโดยเฉพาะชาวจังหวัดนครราชสีมามาร่วมกันส่งเสียงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทย